นาฬิกา

เซี่ยมซีหลวงพ่อพระชีว์

สรุปตลาดหุ้น

ตารางฟุตบอล

สร้างรายได้เพียงง่ายๆ

Subscribe in a reader Google AdSense คือบริการจาก Google ที่ให้ผู้ที่มีเว็บไซต์ สามารถหารายได้โดยการนำ Code ที่ได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของ Google มาใส่ไว้ที่เว็บไซต์ของตนเอง ซึ่ง Code นั้นจะเป็น โฆษณาที่ส่งมาจาก Google โดยโฆษณานั้น ๆ จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณ ตัวอย่างเช่นถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว โฆษณาที่ส่งมาจาก Google ก็อาจเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ โรงแรม,สายการบิน เป็นต้น

ข้อความ

ข้อความ

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2554

วิธีทำใส่กรอก

วันเสาร์

ไส้กรอกอีสาน

"ลิขิตฟ้า หรือจะสู้ มานะคน"

ไส้กรอกอีสาน อาชีพแบบบ้านๆ ที่ไม่ควรมองข้าม



วันนี้ workdeena นำอาชีพเสริมอีกชนิดหนึ่ง ที่สามารถทำรายได้ให้เราดีพอสมควร ไม่ว่าคุณอยู่ที่ไหนก็ขายได้ นั้นคือการทำ "ไส้กรอกอีสาน" เพื่อนๆ สามารถทำไส้กรอกอีสานเพื่อขายส่ง ตามร้านขายของชำ หรือร้านขายกับข้าวทั่วไปก็ได้ หรือจะย่างขายเองก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากทำอาชีพนี้ให้สำเร็จ ต้องมีสูตรเฉพาะเป็นของตัวเองนะ และต้องไม่เหมือนใคร ถ้าทำได้คุณก็สามารถมีรายได้มากมายในอาชีพนี้ เพราะไส้กรอกอีสานสามารถทำเป็นของฝากได้

สูตรไส้กรอกอีสาน สูตรนี้เป็นสูตรดั้งเดิมสมัยโบราณ สมัยนี้ไม่ค่อยมีใครใส่หนังหมูในไส้กรอกกันแล้ว แต่ workdeena ชอบไส้กรอกใส่หนังหมูนะ เพราะรู้สึกว่ามันได้กินไส้กรอกอีสานจริงๆ เรามาดูวิธีทำไส้กรอกอีสานกันดีกว่า(ถ้าใครทำอร่อยกว่านี้ ก็อย่าว่ากันนะ)

ส่วนผสม : ไส้กรอกอีสาน
  1. หมูเนื้อแดง 10 กิโลกรัม
  2. หนังหมูติดมัน 2.5 กิโลกรัม
  3. ไส้หมู 1 กิโลกรัม
  4. กระเทียม 1/2 กิโลกรัม (กระเทียมกลีบเล็ก)
  5. ข้าวสุก 2 กิโล
  6. พริกไทยพอประมาณ
  7. เกลือพอประมาณ
  8. ผงชูรสนิดหน่อย

วิธีทำ : ไส้กรอกอีสาน
  • ให้นำไส้หมูมาล้างให้สะอาด และอย่าลืมกลับด้านในออกมา เพื่อขูดเอาเมือกออกให้หมดจนไส้ใส ระวังอย่าให้ไส้หมูขาดนะ
  • ให้เตรียมหมูเนื้อแดงมาบดหยาบๆ ไว้
  • ส่วนหนังหมูก็ให้ต้มพอสุก แล้วหั่นเป็นฝอยบางๆ เตรียมไว้นะ
  • นำกระเทียมมาสับให้ละเอียด แต่อย่าแกะเปลือกออกนะ เพราะจะทำให้หอมมากขึ้น
  • แล้วให้นำเนื้อหมู, หนังหมู, ข้าวสุก, กระเทียม, พริกไทย, เกลือ และผงชูรส นวดรวมกันประมาณ 15 นาที แลัวหมักที่ไว้ประมาณ ครึ่งชั่วโมง เพื่อให้ออกรสเปรี้ยว
  • หลังจากนั้น ให้กรอกใส่ไส้หมูที่ทำสะอาดไว้แล้ว
  • วิธีการกรอก อาจใช้เครื่องกรอกก็ได้ถ้ามี หรือถ้าคุณคิดจะทำเป็นอาชีพจริงๆ ราคา / เครื่องประมาณ 2,000 บาท แต่ถ้ายังไม่มีทุน หรือยังไม่แน่ใจว่าจะทำเป็นอาชีพดีหรือเปล่า ก็อาจใช้ปากขวดพลาสติก ตัดเป็นกรวย แล้วกรอกก็ได้เช่นกัน
  • เมื่อคุณกรอกเสร็จแล้ว ให้ใช้เชือกเล็กๆ ผูกเป็นระยะ ยาวตามที่ต้องการ แล้วนำไปแขวนตากลมไว้ ให้ไส้หมูแห้งตึง แล้วส่งขาย หรือย่างขายได้เลย

** เคล็ดลับการทำไส้กรอกอีสาน
  • คือ การล้างไส้หมู ถ้าล้างไม่ดีจะทำให้มีกลิ่น จึงควรขยำกับเกลือพร้อม ๆ กับขูดเมือกออก และในการใส่กระเทียม หรือพริกไทย อย่ามากเกินไปนะ

- การทำอาชีพเสริม เราสามารถทำกันได้ทุกคน เพียงแค่อย่าอาย อย่ากลัวเหนื่อย และอย่าท้อ ต้องตั้งใจ ต้องสู้ workdeena ผ่านเรื่องแบบนี้มามากแล้ว กว่าจะมีอย่างเช่นทุกวันนี้ workdeena ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คน

ไม่มีความคิดเห็น: