นาฬิกา

เซี่ยมซีหลวงพ่อพระชีว์

สรุปตลาดหุ้น

ตารางฟุตบอล

สร้างรายได้เพียงง่ายๆ

Subscribe in a reader Google AdSense คือบริการจาก Google ที่ให้ผู้ที่มีเว็บไซต์ สามารถหารายได้โดยการนำ Code ที่ได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของ Google มาใส่ไว้ที่เว็บไซต์ของตนเอง ซึ่ง Code นั้นจะเป็น โฆษณาที่ส่งมาจาก Google โดยโฆษณานั้น ๆ จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณ ตัวอย่างเช่นถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว โฆษณาที่ส่งมาจาก Google ก็อาจเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ โรงแรม,สายการบิน เป็นต้น

ข้อความ

ข้อความ

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2554

วิธีทำแหนม

การทำ แหนมหมู

"ลิขิตฟ้า หรือจะสู้ มานะคน"



ครั้งนี้ workdeena ได้นำการถนอมอาหาร เพื่อเป็นอาชีพอิสระอีกอาชีพหนึ่ง มาฝากเพื่อนๆ หลายๆ คนอาจจะเคยทาน แต่อีกหลายๆ คนอาจทานไม่เป็นก็ได้ นั้นก็คือ "แหนมหมู" อาหารชนิดนี้อยู่คู่ไทยมานานมาก จากที่เมื่อก่อนนี้เราจะกินกันแบบดิบๆ คื่อ พอเอาใบตองออก ก็ทานกันเลย แต่ปัจจุบันนี้ เรานำมาปรุงให้สุกก่อน เช่น
  • ข้าวผัดแหนม
  • แหนมปิ้ง
  • แหนมชุบไข่ทอด
  • กระเพาะแหนม
  • ยำแหนม (แต่เขาจะแหนมไปนึ่งก่อนนะ)

เมื่อแหนมสามารถนำมาทำ อาหารได้หลายอย่างเช่นนี้แล้ว เราก็ลองมาดูส่วนผสม และวิธีทำกันดีกว่า ว่ามันจะทำอยาก ง่ายเพียงใด

ส่วนผสม
  1. เนื้อหมูไม่ติดมัน 1 กิโล
  2. หนังหมู ต้มแล้วหั่นเป็นเส้นเล็กๆ 1/2 กิโล
  3. กระเทียม 5-6 หัว
  4. ข้าวสุกบดละเอียด 1 ถัวย
  5. ดินประสิว 1/2 ช้อนชา
  6. เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ
  7. พริกขี้หนูสด
  8. ใบตอง

วิธีทำ
  • เอาเนื้อหมูมาสับให้ละเอียด
  • กระเทียมปลอกเปลือก แล้วโขลกพร้อมกับเกลือและดินประสิวให้ละเอียด
  • จากนั้นเราก็นำกระเทียมที่โขลกพร้อมกับส่วนผสมอื่นๆ มาคลุกเคล้ากับข้าวสุกบดละเอียดที่เราเตรียมเอาไว้ให้เข้ากัน
  • เมื่อเข้ากันดีแล้ว ในเราเอาหมูที่เราสับแล้ว พร้อมทั้งหนังหมู ลงไปคลุกเคล้ากับข้าวสุก นวดให้เหนียวและให้เข้ากัน
  • เมื่อเมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำใบตองมาห่อ คือ ตักหมู 1 ช้อน ว่างลงบนใบตองและว่างพริก 1 เม็ดบนแหนมหมู แล้วก็ห่อให้เรียบร้อย
  • หลังจากนั้นก็ เก็บไว้ประมาณ 1-2 วันแล้วก็เอาออกมาจำหน่วย หรือทานกันได้เลย

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถทำเงินได้แล้ว workdeena อยากให้เพื่อนๆ ได้มีอาชีพอิสระกันทุกคน เพราะชีวิตของคนเราไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้เราอาจมีงานทำ แต่พรุ่งนี้อาจตกงานก็ได้ หรือวันนี้อาจไม่มีจะกิน แต่พรุ่งนี้ร่ำรวยเป็น ร้อยล้านก็ได้ ไม่มีใครรู้ แต่ที่รู้ๆ วันนี้... เรายังมีชีวิตอยู่ ก็ต้องสู้กันต่อไป workdeena เป็นกำลังให้ เพื่อนๆ ทุกคนนะ

ไม่มีความคิดเห็น: