นาฬิกา

เซี่ยมซีหลวงพ่อพระชีว์

สรุปตลาดหุ้น

ตารางฟุตบอล

สร้างรายได้เพียงง่ายๆ

Subscribe in a reader Google AdSense คือบริการจาก Google ที่ให้ผู้ที่มีเว็บไซต์ สามารถหารายได้โดยการนำ Code ที่ได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของ Google มาใส่ไว้ที่เว็บไซต์ของตนเอง ซึ่ง Code นั้นจะเป็น โฆษณาที่ส่งมาจาก Google โดยโฆษณานั้น ๆ จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณ ตัวอย่างเช่นถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว โฆษณาที่ส่งมาจาก Google ก็อาจเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ โรงแรม,สายการบิน เป็นต้น

ข้อความ

ข้อความ

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2554

วิธีทำกุนเชียง

"การทำกุนเชียง"

"ลิขิตฟ้า หรือจะสู้ มานะคน"





สูตรการถนอมอาหารสูตรแรกนี้ workdeena อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองทำกันดู สูตรนี้คือ "การทำกุนเชียง" เพราะการทำกุนเชียงนี้ สามารถเป็นอาชีพอิสระที่อาจทำให้เพื่อนๆ ร่ำรวยได้ (หากมีการตลาดที่ดี) สินค้าชนิดนี้สามารถเก็บไว้ได้นาน และเป็นที่นิยมของตลาด



สิ่งที่ต้องเตรียม

เครื่องมือสำหรับกรอก จะใช้เป็นเครื่องก็ได้ หรือเป็นกรวยสังกะสีก็ได้ แต่ถ้าใช้เครื่องกรอกก็จะทำให้เร็วขึ้น และกุนเชียงที่ได้ ก็จะสวยและดี

ต่อไป workdeena จะพาไปดูส่วนผสมว่ามีอะไรบ้าง

ส่วนผสม
  1. เนื้อหมู 5 กิโล
  2. มัมหมู 3 กิโล
  3. อบเชยบดละเอียด 50 กรัม
  4. ดินประสิม 1/2 ช้อนชา
  5. ผลพะโล้ 100 กรัม
  6. น้ำตาลปี๊บ 170 กรัม
  7. เหล้าจีน
  8. เกลือป่นพอประมาณ
  9. สีผสมอาหารสีแดง

วิธีทำ
  • สับหมูให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ และมันหมูก็หันเป็นชิ้นเล็กๆ ด้วย เอาส่วนผสมทุกอย่างลงคลุกให้เข้ากันในอ่าง แล้วเอาเนื้อหมูลงไปคลุกให้เข้ากัน แล้วชิมดูว่าขาดรสชาติอะไรก็เต็มลงไป
  • แล้วเราก็เอาไส้หมูหมักเกลือ ที่มีขายอยู่ในตลาด นำมาล้างน้ำให้ดี แล้วก็กรอกหมูที่เราผสมไว้ลงในไส้
  • ดูประมาณความยาวแต่ละเปลาะ ประมาณ 5-6นิ้ว
  • **อย่าลืมเอา เข็ม หรือไม้แหลม แทงที่ไส้ที่เรากรอกแล้วให้เป็นรู รอบกุนเชียง ที่ต้องทำเช่นนี้เพื่อให้น้ำระเหยออกไป ไม่เช่นนั้นจะทำให้กุนเชียงเน่าได้
  • ตากกุนเชียงทุกวันจนกว่าจะแห้ง แต่ถ้ามีตู้อบก็จะดีมาก

เพียงเท่านี้เราก็สามารถนำไปขายได้แล้ว workdeena จะบอกส่วนผสมอีกอย่างหนึ่งที่เขาปิดเป็นความลับกัีน เพื่อให้ขายได้กำไรมากขึ้น นั้นคือ เขาจะเอาหัวหมูมาบดให้ละเอียดมากๆ แล้วผสมลงไปในกุนเชียง จะทำให้ได้ปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น

ถ้าใครสนใจอยากทำอาชีพนี้ ให้เป็นอาชีพอิสระเพื่อเลี้ยงครอบครัว workdeena ก็เห็นว่าเป็นอาชีพที่ใช้ได้นะ เพราะคนนิยมทาน และนิยมนำไปเป็นของฝาก

ไม่มีความคิดเห็น: